Những nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn bồn cầu và cách xử lý

Một căn bệnh thường gặp và hay tái phát của (bàn) bồn cầu Cotto cũng như tất các loại bồn cầu khác trong quá trình sử dụng đó chính là tắc nghẽn. Hiện tượng này không phải hiếm gặp, hầu như gia đình nào cũng đã gặp phải tình trạng này, chỉ là sự cố nặng hay nhẹ mà thôi. Vậy vì sao bồn cầu lại bị tắc, nguyên nhân do đâu, và mỗi lần gặp sự cố như vậy có cách nào để xử lý nhanh nhất? Đây là những kiến thức mà mỗi người, mỗi gia đình cần nắm được, nhưng hiện nay không phải ai cũng biết những thông tin quý báu này.
Cùng thietbivesinhcotto.net điểm lại những thông tin hữu ích liên quan đến sự cố tắc nghẽn bồn cầu và cách giải quyết nhé.

Xử lý tắc nghẽn bồn cầu Cotto
Xử lý tắc nghẽn bồn cầu Cotto

1. Những nguyên nhân nào gây nên tình trạng tắc nghẽn bồn cầu?

-  Trong một làn đi vệ sinh bạn sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh.
-  Bạn không may làm rơi vật gì đó vào bồn cầu, đặc biệt là những vật cứng sẽ rất dễ gây tắc nghẽn và hư hỏng bồn cầu.
-  Do bể phốt nhà bạn quá đầy.
-  Do lắp đặt bồn cầu sai vị trí.
-  Do thiết kế bể phốt không có đường thoát khí, bể phốt được xây dựng quá lâu và đường thoát nước quá thấp so với mực nước cống chính.
-  Do tắc đường ống thoát từ bồn cầu xuống bể phốt.

2. Cách xử lý khi gặp tình trạng tắc nghẽn bồn cầu

 - Nếu do sử dụng quá nhiều giấy trong quá trình đi vệ sinh, bạn nên chờ khoảng 1h khi giấy tan thì dùng một xô nước to dội trực tiếp xuống bồn cầu. Bạn nhớ lần sau khi đi vệ sinh nên dùng một lượng giấy vệ sinh vừa đủm không nên dùng quá nhiều, khi lượng giấy vệ sinh quá nhiều dồn xuống đường ống thải sẽ dẫn đến sự dồn ứ và tắc nghẽn.
-  Dùng que sắt hoặc móc quần áo để thông tắc bồn cầu và lấy vật cứng mà bạn làm rơi ra khỏi bồn cầu. Một thói quen vừa tốt cho gia đình lại vừa giúp ngăn chặn các avạt lạ không may rơi vào bồn cầu chính là đậy nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh xong.
-  Nếu tắc bồn cầu do lắp sai vị trí bồn cầu thì bạn nên gọi thợ đến lắp đặt lại để tránh hỏng hóc.
-  Nếu là do bể phốt quá đầy thì trước tiên bạn phải hút bể phốt.
-  Nếu do tắc đường ống thoát từ bồn cầu xuống bể phốt thì bạn cần gọi thợ thông tắc cống đến ngay.
-  Nếu do bể phốt được xây dựng quá lâu và đường thoát nước quá thấp so với mực nước cống chính thì nên làm lại đường ống thoát nước cao hơn.
-  Nếu do tắc đường ống từ bể phốt thoát ra ngoài thì nên gọi thợ thông tắc bể phốt.

Lưu ý khi sử dụng để tránh sự cố tắc nghẽn xảy ra thường xuyên
Lưu ý khi sử dụng để tránh sự cố tắc nghẽn xảy ra thường xuyên

Việc lựa chọn được một chiếc bàn cầu Cotto cao cấp với nhiều tính năng vượt trội không thể làm tình trạng tắc nghẽn không bao giờ xảy ra những ít nhất nó cũng giúp hạn chế tối đa sự cố không mong muốn này.

3. Một số trường hợp có thể sử dụng mẹo để làm hết tình trạng tắc nghẽn

Khi không may bồn cầu bị tắc, nếu chưa kịp gọi thợ hoặc không thể liên hệ với đội sửa chữa, bạn có thể tự mình xử lý tình trạng này với một số mẹo sau:
- Dùng chất thông cống Sumo: Bạn có thể mua bột thông cống Sumo về đổ vào ống thoát nước; men xử lý bể phốt đổ vào bồn cầu. Như vậy sẽ đảm bảo hết mùi và cống thoát nhanh.
- Baking Soda: Trộn đều baking soda, muối và dấm trắng với nhau để tạo thành một thứ dung dịch, sau đó đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn cầu. Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn dội thêm vào lòng cống. Rác, tóc tai và các chất phế thải lâu ngày trong đó sẽ rã mềm và tơi ra dưới tác dụng của dung dịch baking soda, muối và dấm trắng.

Một số tình trạng tắc nghẽn bồn ccầu đơn giản có thể dùng mẹo để xử lý
Một số tình trạng tắc nghẽn bồn ccầu đơn giản có thể dùng mẹo để xử lý

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh khá quan trọng trong nhà tắm vì vậy việc tắc nghẽn bồn cầu gây ảnh hưởng không nhỏ đến các sinh hoạt cá nhân khác. Bởi vậy ngay từ bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu kỹ càng những nguyên nhân gây nên sự tắc nghẽn đó và cách để xử lý chúng khi không may bạn gặp phải.

Bồn cầu Cotto với các sản phẩm đa dạng, các mức giá từ thấp đến cao, chất lượng luôn luôn đảm bảo, nên bạn có thể yên tâm nếu như chọn một chiếc bồn cầu Cotto giá rẻ mà không phải quá lo lắng về chất lượng sản phẩm hay các sự cố thường xảy ra. Nếu bạn nắm rõ và thực hiện đúng các lời khuyên bên trên thì chắc chắn bồn cầu nhà bạn sẽ nói không với tắc nghẽn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Nguồn nội dung: http://thietbivesinhcotto.net/3/tac-nghen-bon-cau-cotto-nguyen-nhan-va-cach-giai-quyet-108.aspx
SHARE

Kết nối

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét